Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Images

GIỖ ÔNG !


-Thằng anh năm nay 15 tuổi ..... con em 12 tuổi . Cả 2 gầy và đen nhẻm . Mẹ nó mất khi con em nó vừa chào đời , Cha nó ở với chúng nó được 1 năm tròn cũng bỏ anh em nó ra đi .... thế là anh em nó sống nhờ vào những tờ vé số của Ông Ngoại  . Đâu chừng 3 năm sau thì Ông nó cũng ra đi .
Thằng anh tiếp tục công việc của Ông nó để lo cho em , thằng anh thương con em nó lắm , nó thà nhịn đói bữa trưa để có thêm con Tôm ... miếng Cá cho con em nó , rồi những đêm mưa gió , cái mái tôn dột làm anh em nó tê cóng cả người . Thằng anh ôm chặt đứa em cho nó khỏi lạnh ..... ngoài trời gió mưa vần vũ .... trong nhà tiếng nấc nghẹn của 2 đứa trẻ hòa vào tiếng mưa .... tê tái
- Trưa hôm sau thằng anh đi bán vé số về , cái nắng......cái gió.... cùng với cái mệt của đêm qua làm nó phát điên lên khi thấy nồi cháo nguội ngắt chứ không phải nồi cơm như mọi bữa . Nó quát : "...... Mày chỉ việc ở nhà nấu cơm và dọn dẹp , vậy mà chỉ có nồi cháo là sao..... gạo còn cơ mà .... Tao đâu đã già như Ông mà mày cho tao ăn thứ này . Nói xong nó giơ tay Tát con em 1 cái thật mạnh ........... "
........ Con em đổ nhào xuống đất , nhưng vẫn cố lết tới ôm lấy nồi cháo . Con em vừa khóc vừa nói ..." ANH HAI ƠI ....! .....HÔM NAY GIỖ ÔNG "

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Ủa anh, sao anh để nhạc của từng bài mà không bị chồng chéo vậy? em đăng có hai bài mà nghe hai bài hát cãi nhau om xòm... qua bên này mới mẻ quá đi! huhu anh chỉ em với?

      Xóa